Chỉ mất 15p với thủ thuật đơn giản giúp tối ưu onpage

Chỉ mất 15p với thủ thuật đơn giản giúp tối ưu onpage

Đối với các SEOers chuyên nghiệp việc này sẽ như một lời nhắc nhở về những gì cần được kiểm tra hàng ngày cho một trang web và có thể được thực hiện khá nhanh chóng. Trong thực tế, bạn có thể giải quyết các việc dưới đây trong 1 tuần, tôi tin rằng bạn sẽ mang lại cho trang web của mình khá nhiều lưu lượng truy cập.

1. Xem xét tệp robots.txt và đánh giá thẻ Meta Robots của bạn

Nếu bạn có một file robots.txt trên trang web của bạn, hãy kiểm tra bằng cách truy cập file robots.txt. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy trang web của bạn đang chặn một trang nào đó, thư mục nào đó, hình ảnh nào đó, … các bài viết, chuyên mục mà công cụ tìm kiếm có thể mang truy cập đến trang web của bạn.

Việc này có thể do các quản trị web đã loại bỏ một số trang mới hoặc một số nội dung mà họ cho là không quan trọng. Thay đổi một số điểm không hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện được khác nhiều điều!

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm để giúp bạn đánh giá về các thẻ meta robots một cách dễ dàng hơn (tại bài viết sau tôi sẽ giới thiệu với các bạn về công cụ đó và sẽ cập nhật đường link tại bài viết này cho các bạn tham khảo)

2. Xem xét tỉ lệ click tự nhiên đến trang; Sửa đổi title và meta description có chất lượng không tốt

Điều này giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi, khi làm SEO bạn phải tập trung tối ưu câu chữ trong thông điệp bạn gửi, cho dù điều đó dành cho công cụ tìm kiếm hay người dùng.

Google cung cấp tỉ lệ nhấp chuột thông qua dữ liệu trên các trang đích và từ khóa trong tài khoản Google Analytics của bạn. Google đánh giá cao các trang web có tính năng hiển thị kết quả tìm kiếm hấp dẫn và có tỉ lệ click cao từ người dùng thực tế.

Trong khi bạn có thể có nhiều trang đích với tỷ lệ thoát cao, xác định một hoặc một số ít sẽ cho phép bạn sửa đổi chúng trong một khoảng ngắn thời gian để phản ánh người sử dụng danh sách muốn click. Đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và kiểm tra phần nguồn lưu lượng truy cập công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa trang – Landing Page. Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các từ khoá của khu vực này.

Cuối cùng, bạn được cải thiện trang web của bạn theo cách nhìn của công cụ tìm kiếm và bạn có giữ chân được một số khách truy cập tốt hơn.

3. Đánh giá Canonicalization tên miền của bạn

Chỉ mất một chút thời gian để thoát khỏi một trong những lỗi phổ biến nhất của SEO: nội dung trùng lặp. Nội dung trùng lặp là yếu tố làm giảm sức mạnh liên kết.

Trang web của bạn có tồn tại cả 2 định dạng www.example.com và example.com không? Nếu cả 2 định dạng này, thì bạn nên điều hướng rõ ràng để sử dụng một trong 2 dạng trên thôi.

Công cụ tìm kiếm không muốn nhìn thấy hai phiên bản của một nội dung. Sử dụng thẻ Canonicalization rất hữu ích để kết hợp tất cả các phiên bản phụ trở về một trang phiên bản gốc.

4. Xem xét các trang liên kết nhiều nhất đến trang web của bạn

Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể đạt được thông tin về tình trạng máy chủ nội dung liên kết nhiều nhất của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy rằng một trang liên kết rất nhiều kể từ khi được tạm thời chuyển hướng và cần một chuyển hướng vĩnh viễn.

Tìm một vài trong số đó có thể dẫn đến một vài chuyển hướng nhanh chóng để giúp thúc đẩy giá trị liên kết trên các tên miền.

5. Xem xét các thẻ tiêu đề trùng lặp trên trang

Làm một kiểm tra nhanh chóng của các yếu tố tiêu đề trùng lặp trong Google Webmaster Tools. Điều này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự mất từ khóa, và các yếu tố cấu trúc tiêu đề xấu.

Tính năng này có thể nhanh chóng hiển thị cho bạn và cung cấp cái nhìn rõ nét về các trang bị trùng lặp, và dành nhiều thời gian để sửa các lỗi này..

6. Tìm những liên kết tốt và yêu cầu thay đổi Anchor Text

Tất cả anchor text của bạn không cần phải chứa từ khóa, nhưng nó giúp xác định các liên kết của bạn mạnh nhất và tiếp cận với các trang web này sửa đổi văn bản không có giá trị cao thành các văn bản có ích hơn cho trang web của bạn. Bạn có thể đánh giá neo văn bản của bạn bằng các công cụ như Site Explorer Open và Majestic SEO.

7. Xem xét các liên kết đang trỏ về đâu trên trang web của bạn

Hãy xem xét kỹ các liên kết đang trỏ về các trang nào trên trang của bạn? Cần phải kiểm tra thật kỹ và điều hướng lại các liên kết đó cho chính xác, ví dụ bạn đang trỏ link về domain.com/index.html – bạn cần phải chuyển hướng thành liên kết trỏ về domain.com. Những sửa đổi này sẽ giúp trang của bạn có được độ tin tưởng cao hơn và hỗ trợ được nhiều liên kết nội bộ trong trang hơn..

8. Xác minh của Google và Bing

Không biết tại sao tôi luôn nghĩ rằng trong số hàng trăm thuật toán của Google trong việc xếp hạng trang web thì Bing cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp Google đánh giá độ ưu tiên của trang web.